(84-28) 3636 3638

QUI TRÌNH

QUI TRÌNH

ĐĂNG KÝ - KIỂM TRA - CẤP CHỨNG THƯ LÔ HÀNG

NÔNG SẢN XUẤT KHẨU

 

1. Phạm vi áp dụng:

- Các lô hàng nông sản xuất khẩu vào các thị trường theo yêu cầu của doanh nghiệp.

 

2. Quy trình:

                                                                       Hồ sơ đăng ký bao gồm:
  + Giấy đăng ký kiểm tra;
  + Bảng kê chi tiết lô hàng;
  + Đơn đề nghị kiểm tra chỉ tiêu theo yêu cầu.
  • Chủ hàng gửi hồ sơ đăng ký kiểm tra qua các hình thức: trực tiếp, đường bưu điện; Fax, thư điện tử, đăng ký trực tuyến (sau đó gửi bản chính).
Nơi tiếp nhận: Phòng Chất lượng, 1610 Võ Văn Kiệt, Phường 7, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh. Email: kiemhangcl.nafi4@gmail.com/chatluong.nafi4@mard.gov.vn.
          Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký, TTV thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và hướng dẫn Chủ hàng bổ sung các nội dung còn thiếu hoặc chưa đúng quy định (nếu có).
  Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Chủ hàng đề nghị hoặc theo thời gian đã được thống nhất, TTV cử kiểm tra viên thực hiện kiểm tra lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng.
  Thời gian phân tích, kiểm nghiệm:
Các mẫu kiểm nghiệm lô hàng được phân tích tại Phòng kiểm nghiệm Sinh học và Phòng Kiểm nghiệm Hóa học của Trung tâm vùng 4.
       - Các chỉ tiêu sinh học: có kết quả từ 3 – 5 ngày làm việc.
       - Các chỉ tiêu hóa học: có kết quả từ 2 – 4 ngày làm việc.
Xử lý kết quả kiểm tra, kiểm nghiệm không đáp ứng quy định bảo đảm ATTP:
       - Phòng Kiểm nghiệm gửi kết quả kiểm nghiệm cho Chủ hàng trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày có đủ kết quả kiểm nghiệm.
       - Lô hàng sẽ được xem xét cấp chứng thư nếu Chủ hàng đăng ký thực hiện tái kiểm mẫu lưu và kết quả tái kiểm đạt yêu cầu.
  Thời hạn gửi thông tin cấp chứng thư:
  • Sau khi lô hàng được xuất khẩu, Chủ hàng cung cấp thông tin chứng nhận lô hàng bao gồm: tên chủ hàng, số hồ sơ lô hàng  (do Phòng Chất lượng cấp), thị trường, tên/mã số cơ sở sản xuất, nội dung chứng nhận, vận đơn, và các thông tin có liên quan khác (nếu có).

Nơi tiếp nhận: Phòng Hành chính – Tổng hợp (Chứng nhận), 1610 Võ Văn Kiệt, Phường 7, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh. Email: chungnhanonline@nafi4.com.vn & tonghop.nafi4@mard.gov.vn.
Trình tự thực hiện:

        Kể từ khi nhận thông tin, Trung tâm vùng 4 thẩm xét hồ sơ kiểm tra lô hàng và kết quả kiểm nghiệm:
Lô hàng có kết quả kiểm tra cảm quan/ngoại quan, kết quả kiểm nghiệm đạt yêu cầu.
Hồ sơ cần bổ túc thông tin làm rõ nội dung chứng nhận: trả lời (hoặc trao đổi trực tiếp) với khách hàng để thông báo tình trạng cụ thể. Thời gian thẩm xét hồ sơ tính từ khi thông tin được khách hàng xác nhận đầy đủ và hợp lệ.
Hồ sơ đầy đủ và hợp lệ:
không quá 02 (hai) ngày làm việc chứng thư cho lô hàng xuất khẩu sẽ được giải quyết; Gửi thông báo hoàn thành và số chứng thư đã được cấp cho khách hàng.

  Nhận chứng thư:
Khách hàng điền đầy đủ các nội dung vào Phiếu thông tin chứng nhận lô hàng (BM7.3/1) và thực hiện thanh toán phí cấp giấy trước khi nhận chứng thư; kiểm tra tính hợp lệ/số tờ (COPY/ORIGINAL) của giấy chứng thư đã cấp và ký xác nhận đã nhận hồ sơ.
Nơi trả chứng thư: Phòng Hành chính  - Tổng hợp (Chứng nhận), 1610 Võ Văn Kiệt, Phường 7, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh. Tel: 028.36363638 Ext: 3